Sunday 9 September 2012

Anh Ba Sàm

Bấy lâu cứ thắc mắc Anh Ba Sàm, hay chủ trang anhbasam là ai. Cứ nghĩ anh là người làm báo, hoặc chí ít có nhiều liên quan đến báo chí, và cái biệt danh Ba Sàm có dính dáng đến phương ngữ tiếng Việt miền Nam, và áng chừng anh ở độ tuổi 50, tức là khoảng cuối những năm 1950 và đầu những năm 1960. Nay, nhân dịp trang anhbasam tròn 5 tuổi, thông tin về chủ trang không còn là bí mật nữa.

Trước hết, là thông tin về nguồn gốc gia đình anh, cụ thể là cha anh, ông Nguyễn Hữu Khiếu, cựu Đại sứ VNDCCH tại Liên (bang Cộng hoà xã hội chủ nghĩa) Xô (viết), cựu Bộ trưởng Lao động.

http://ca.cand.com.vn/News/PrintView.aspx?ID=54810

Hoá ra, anh không xa lạ vì là chủ doanh nghiệp "thám tử tư" đầu tiên tại Việt Nam, mình nhớ đã đọc đâu đó bài giới thiệu về công việc kinh doanh cuả anh, và hình như đã có lần "lạc" vào trang web cuả doanh nghiệp thám tử tư cuà anh.


http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/Phong-su-Ky-su/47004/Gap-ong-trum.html

Còn đây là những gì anh "tiết lộ" về bản thân mình. Hoá ra, anh không phải là một nhà báo, cũng chẳng phải người miền Nam, anh là con một "cán bộ" cao cấp (chú cuà anh còn là một Ủy viên Bộ chính trị ?), bản thân là một cựu sĩ quan an ninh, một đàng viên, rồi sau ra kinh doanh, đã từng có ý định tự ứng cử đại biểu Quốc hội, nhưng anh chì thật sự được mọi người biết đ́ến khi chủ trương trang anhbasam.

https://anhbasam.wordpress.com/tuyenngon/2-chinh-dang/

https://anhbasam.wordpress.com/tuyenngon/1-tu-dien-bien/

http://anhbasam.wordpress.com/2012/09/09/ba-sam-5-tuoi-tam-su-va-tri-an/#more-74069

Chúc mừng anhbasam nhân dịp 5 tuổi.

Chúc mừng anh Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh vì công việc tốt đẹp mà anh và các cộng sự đang tiến hành.

Congratulations and keep up the good work.

God Bless Anh Ba Sàm & anhbasam.

God Bless Vietnam.

No comments:

Post a Comment